admin@phapluatdansu.edu.vn

HỒNG KÔNG SẮP THÔNG QUA LUẬT NGHE LÉN ĐIỆN THOẠI

Hội đồng lập pháp Hong Kong đang tiến hành những phiên họp cuối cùng để thông qua đạo luật qui định việc chính quyền có thể do thám và nghe lén các cuộc điện thoại bị tình nghi.

Tuy nhiên, đạo luật này cũng bị một số người theo chủ nghĩa bảo vệ quyền tự do công dân cho rằng luật đưa ra chỉ nhằm giúp giới chính quyền “thọc sâu” hơn nữa vào đời sống người dân.

Trong khi đó, chính quyền Hong Kong thì kiên quyết rằng luật không nhằm vào bất cứ mục đích chính trị nào và rằng luật sẽ vẫn đảm bảo những mức độ tự do cá nhân hợp pháp cho mọi công dân Hong Kong.

Mười năm trước, dưới thời cai trị của Anh quốc, Hong Kong đã từng “suýt” có đạo luật về do thám ở cấp chính phủ. Khi ấy, luật đã từng sắp sửa được phê chuẩn thì người đứng đầu chính phủ lúc ấy lại ra đi và luật đã không thể ra đời.

Hiện nay, những người làm luật vẫn tiếp tục tranh cãi, điều chỉnh luật này để giúp giới cảnh sát và những cơ quan thi hành luật sử dụng luật được đúng đắn hơn.

Chính bản chất gây nhiều tranh cãi của đạo luật khiến cho việc thông qua đạo luật vẫn còn đang trong vòng thảo luận. Một trong những nguyên nhân khiến mọi người phản bác sự ra đời của đạo luật này nó cho phép do thám luôn cả những người hoạt động chính trị bên phe đối lập. Tuy nhiên những người làm luật vẫn mong đợi sẽ có một số phiếu thuận đáng kể để luật được ra đời.

**************************************************

DOÃN KỲ (Theo BBC News)

Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading