admin@phapluatdansu.edu.vn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢM THẤY “ĐỦ” TRONG CUỘC SỐNG

ELLE TEAM Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ First Women)

Liên tục chạy theo và đáp ứng những ham muốn, tham vọng trong cuộc sống, con người dường như đánh mất đi hạnh phúc của mình. “Như thế nào là đủ?” là một câu hỏi khó có được câu trả lời chính xác.

“Tôi đã đủ hạnh phúc chưa?” hoặc có thể rút gọn thành “Tôi đã cảm thấy đủ với cuộc sống hiện tại chưa?”.

Cân đo đong đếm cảm xúc giống như việc xác định trọng lượng của đại dương hay liệt kê những thứ trên đời mà loài mèo ghét bỏ vậy. Đơn giản đây là chuyện không thể.

Vẫn câu hỏi đó “Bao nhiêu là đủ?”.

Có lẽ các nhà tiếp thị đã nhìn ra được sự tuyệt vọng trong câu hỏi khó tìm được câu trả lời này. Thế nên, họ đã lồng vào những mẩu quảng cáo lời hứa hẹn “Chỉ cần bạn có…, là đủ…”.

“Chỉ cần uống thuốc giảm cân Slimfat là đủ để bạn sở hữu thân hình cân đối”.

“Chỉ cần sử dụng xe Jeep là đủ cho một chuyến khám phá”.

“Chỉ cần mang giày Nike là đủ trở thành vận động viên điền kinh”.

“Chỉ cần tham gia vào công ty môi giới Scottrade là đủ để trở nên giàu có”.

Cùng ý nghĩa có thể được diễn đạt bằng nhiều hình thức. Chỉ cần điền tên thương hiệu vào chỗ trống thứ nhất và mong muốn sâu sắc nhất của khách hàng vào chỗ trống thứ hai và nó sẽ ngay lập tức trở thành một chiến lược kinh doanh. Càng thành công nếu như các nhãn hàng đã có đối tượng kinh doanh cụ thể.

Nhưng suy nghĩ này sẽ trở nên sai lệch nếu đặt vào một mối quan hệ cụ thể. “Người ấy sẽ làm tôi đủ”, điều này rất nguy hiểm.

Chẳng có ai hoặc thứ gì có thể lấp đầy khoảng trống vô hạn của con người. Khi con người biết “đủ” với những điều này, cuộc sống ắt sẽ vui vẻ.

Đủ hạnh phúc

“Mỗi ngày là một ngày mới”.

Con người thường có khuynh hướng kéo dài nỗi buồn của ngày hôm qua, nhưng điều này lại chỉ khiến cho bạn bỏ lỡ những điều tuyệt vời của ngày hôm nay. Ngày hôm nay là duy nhất, những thứ mới mẻ cũng sẽ đến. Bạn nên học cách bỏ qua những thất bại trong quá khứ, nhìn về tương lai với đôi mắt tích cực hơn.

Đủ tập trung

“Bạn cần đứng vững vì ít nhất một điều gì đó, nếu không bạn sẽ gục ngã bởi bất cứ điều gì”.

Quá nhiều điều muốn làm, quá nhiều thứ muốn có cũng khiến bạn cảm thấy chẳng bao giờ là “đủ”. Thay vì để quá nhiều thứ làm dàn trải tâm trí của bạn, hãy giới hạn và tập trung vào những thứ bạn thích nhất, giỏi nhất.

Đủ căng thẳng

“Mệt mỏi là chiếc gối êm nhất”.

Nghe thì có vẻ vô lý, vì sao lại phải đủ căng thẳng? Trên thực tế, nếu ở trong môi trường thoải mái, con người thường có xu hướng thả lỏng bản thân nhiều hơn. Những lúc căng thẳng, bị “dồn ép” với một mức độ vừa phải, có thể kích thích con người làm việc, tư duy, sáng tạo, thậm chí là vượt qua cả giới hạn bản thân. Kiểm soát sự căng thẳng ở mức độ vừa phải là cách để cuộc sống luôn “chạy”, luôn mới mẻ và luôn có tính thử thách.

Đủ ngây thơ

“Khôn ngoan để sống với người nhưng phải đủ ngây thơ thì mới tận hưởng phần nào hạnh phúc ở đời”.

Thỉnh thoảng, bạn cần học cách nhắm mắt trước cuộc đời. Điều này không hẳn là trốn tránh, chỉ là để bạn có một ít thời gian để cân bằng lại suy nghĩ, tâm trạng. Hãy thử tưởng tượng, mỗi ngày bạn đều đọc thấy những tin tức như tai nạn hay chiến tranh, liệu bạn có cảm thấy cuộc sống quá mệt mỏi không. Học cách làm ngơ những điều không quá quan trọng, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ thở hơn nhiều.

Đủ sức khỏe

“Người ta không coi trọng sức khỏe cho tới khi đau yếu”.

Điều này là điều quan trọng nhất. Làm sao bạn có thể sống hạnh phúc khi mỗi ngày bạn đều phải đối diện với thuốc men và bệnh tật? Ăn nhiều rau xanh, ngủ đủ giấc, nói không với thuốc lá, rượu bia, tập thể dục thường xuyên… là những cách để bảo vệ sức khỏe.

Đủ nhàm chán

“Không làm gì là trạng thái bảo vệ bản thân, khoan dung với chính mình để tự thân trải nghiệm cảm giác chờ đợi một cái gì đó dù không rõ đó là gì”.

Trong cuộc sống hiện đại, nhàm chán có vẻ như đại diện cho sự thất bại, lười biếng, tuy nhiên, vẫn cần một chút buồn chán để cuộc sống thêm trọn vẹn. Có những lúc con người nên dừng lại để tìm hiểu bản thích thích gì, cần gì và muốn gì. Như cách nhà phát minh Archimedes phát hiện ra nguyên lý Archimedes trong lúc đang tắm, những ý tưởng tuyệt vời nhất có thể ra đời lúc con người ta thoải mái nhất.

Đủ yêu thương

“Nơi nào có tình yêu, nơi đó có cuộc sống”.

Yêu và được yêu là chìa khóa cuối cùng để mở cánh cửa hạnh phúc. Yêu thương là liều thuốc hàn gắn, chữa lành hiệu quả hơn bất cứ điều gì. Nếu mỗi ngày bạn đều có thể sống trong tình yêu thương, bạn sẽ là người hạnh phúc.

Cuộc sống thường được ví von như nồi súp vậy. Nếu được nêm nếm đầy đủ, vừa phải tất cả các gia vị thì cuộc sống sẽ hạnh phúc đủ đầy. Chỉ cần nêm nếm “quá tay” loại gia vị nào cũng khiến nồi súp mất vị ngon, cuộc sống cũng mất đi ý nghĩa.


SOURCE: TẠP CHÍ ELLE ĐIỆN TỬ

Trích dẫn từ: http://www.elle.vn/quan-diem-cong-dong/lam-nao-de-cam-thay-du-trong-cuoc-song

One Response

  1. […] addition, you can also put in a resource box. This should be filled with some sample information. https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/2018/03/17/lm-the-no-de-cam-thay-du-trong-cuoc-song/ Make sure that it includes sample sentences that describe your subject. It is also a good idea to […]

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading