admin@phapluatdansu.edu.vn

KẾT QUẢ THĂM DÒ DƯ LUẬN VỀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI HỌC LUẬT

Kết quả thăm dò dư luận trên trang thông tin pháp luật dân sự về định hướng nghề nghiệp khi học Luật dựa trên 549 bầu chọn tính đến ngày 07/03/2009:

1. TỔNG HỢP CHUNG

Lĩnh vực bầu chọn Bầu chọn Tỷ lệ

Phi Nhà nước

353

64,3 %

Thuộc Nhà nước

117

21,3%

Chưa xác định cụ thể

79

14,4%

2. SỐ LIỆU CỤ THỂ

Nội dung bầu chọn Bầu chọn Tỷ lệ

Luật sư tư vấn

142

26%

Làm kinh doanh

89

16%

Luật sư nội bộ của một công ty

73

13%

Luật sư tranh tụng

48

9%

Thẩm phán

26

5%

Hỗ trợ công việc hiện tại

26

5%

Học chỉ vì sở thích

23

4%

Chuyên viên của các cơ quan quản lý Nhà nước khác

22

4%

Không xác định được

18

3%

Ý kiến khác

17

3%

Đại biểu của cơ quan lập pháp

13

2%

Cán bộ Hải quan hoặc thuế

13

2%

Điều tra viên

12

2%

Cán bộ Ủy ban nhân dân

10

2%

Kiểm sát viên

10

2%

Chuyên viên khác của hệ thống cơ quan tư pháp

7

1%

 

Ý kiến khác:

Ý KIẾN

BẦU CHỌN

Công an

2

Giảng viên

2

Tổng thống

2

Để bảo vệ những người yếu thế trong xã hội

1

Làm cho mạng di động

1

Quản lý

1

Luật kinh tế quốc tế

1

Vì tôi muốn sống và làm việc theo PL nước CHXHCN Việt Nam

1

Nghiên cứu viên về Luật

1

Thư ký Tòa án

1

Thủ tướng

1

Để sống đẹp hơn

1

XIN MỜI CÁC BẠN TIẾP TỤC BẦU CHỌN:

CHÂN THÀNH CÁM ƠN BẠN ĐÃ THAM GIA BẦU CHỌN
VIỆC THĂM DÒ DƯ LUẬN VÀ KẾT QUẢ THĂM DÒ DƯ LUẬN TRÊN TRANG THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO KHÔNG MANG TÍNH CHẤT KẾT LUẬN CỦA BẤT KỲ CƠ QUAN, TỔ CHỨC NÀO – CIVILLAWINFOR

8 Responses

  1. Thưa thầy! em đang là sinh viên năm 2, em thực sự rất thất vọng vì kết quả học năm nhất của mình. Sang năm nay em quyết tâm cải thiện lại việc học của mình, nhưng em vẫn chưa xác định được phương pháp học cho sinh viên luật. Cách học hiện tại của em là tập trung nghe thầy cô giảng bài và em cũng hiểu bài, về nhà em co đọc sách và xem lại bài giảng vừa học nhưng kết quả là em không nhớ được bài lâu và chính xác lý thuyết, em đã thử học thuộc nhưng không được. Em có hiểu bài nhưng không hiểu tại sao em không thể vận dụng lý thuyết để giải quyết bài tập và thi cử? Thầy có thể cho em biết vấn đề của em là gì ạ? và em phải làm như thế nào ạ?
    Dạ thưa thầy! em còn một vấn đề nữa ạ! Hiện tại em chưa xác định được con đường đi của mình, em đang phân vân giữa 2 lựa chọn vì em vẫn chưa hiểu rõ. Thầy có thể cho em biết con đường để trở thành 1 luật sư tư vấn được không ạ? Khi đã được cấp chứng chỉ hành nghề thì em có thể làm luật sư tự do và em muốn biết công việc của 1 luật sư tự do cụ thể như thế nào ? phải chịu sự giám sát của cơ quan nào ạ? Còn nếu như gia nhập đoàn luật sư thì có khác gì không ạ? Lựa chọn thứ 2 của em là nếu như em (chưa có chứng chỉ hành nghề) làm việc trong các tập đoàn kinh tế thì công việc của em sẽ như thế nào? và vai trò của em là gi trong công ty? Nếu như đã có chứng chỉ nghề và em xin vào làm cho các công ty thì công việc của em là gì và vai trò của em đối với công ty đó như thế nào? Một thầy bộ môn của em đã nói mình có thể làm luật sư cho nhiều công ty cùng lúc là như thế nào ạ? Em rất mong sự giúp đỡ của thầy! trong khi chờ hồi âm của thầy em xin chân thành cảm ơn thầy ạ!

  2. thua thay, em la mot sinh vien luat , gio da la nam hai em van chua xac dinh duoc ra truong minh se lam gi, thucv su kien thuc ly thuyet thi rat rong nhung de lam viec duoc thi khong chi can co kien thuc ma con nhieu yeu to khac dung kho thay,

  3. Trời, sao lại có mục làm tổng thống??? Mình đang ở Việt Nam mà.

  4. em cu lam cho tot la duoc

  5. thầy ui!!em thấy những kiến thức học trên lớp em có thể tiếp thu đươcj và học được chúng. Nhưng những bài tập luận trên lớp ấy, em cố gắng tới đâu cũng chỉ được 7 thôi, thành thử trung bình môn những môn tín chỉ có cố gắng tới mấy cũng tới 8.0 là hết cỡ. Thầy chia sẻ kinh nghiệm cho em khi viết bài luận tốt thì phải viết thế nào được không ạ???

  6. thay ui. lau lam rui e moi vao trang nay. cung co them nhieu thong tin moi wa thay ha. thay oi thay chia se kinh nghiem viet bao cao thuc tap voi chung e di. kho wa a

    • Chào hs31c,
      Thời gian trôi nhanh thật đấy, mới ngày nào khóa 31 còn cùng giáo viên khởi đầu phương pháp học theo tín chỉ nay các em đã chuẩn bị ra trường rồi.
      Về kinh nghiệm viết báo cáo thực tập chắc các em phải xin tư vấn của các thầy cô phụ trách đoàn thực tập, bộ môn liên quan đến đề tài các em chọn và cả những người đang hoạt động thực tiễn tại đơn vị hoặc địa phương em thực tập. Tuy nhiên, đã là báo cáo thực tập thì phải là kết quả thực tế ở địa phương, đơn vị mà các em thực tập rồi. Ví dụ khi các em viết báo cáo thực tập với đề tài thực trạng các giao dịch bảo đảm ở địa phương thực tập, thì các em phải phân tích theo hướng thực tiễn các giao dịch bảo đảm ở địa phương các em thực tập, những thuẫn lợi và khó khăn trong áp dụng pháp luật về giao dịch bảo đảm ở địa phương thực tập từ đó rút ra những khuyến nghị cần thiết.
      Chúc em thu hoach được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong kỳ thực tập sắp tới.

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading