“Chúng tôi cũng có đi theo dõi trong thời gian sức mua tăng cao. Tới các cửa hàng xăng dầu, thấy chen vô bên trong rất khó. Nhưng có sự thật là rất nhiều xe, khi chúng tôi nhìn đồng hồ xăng, còn tới nửa bình hoặc 2/3 bình cũng chen vào đổ. Có khi điều chỉnh giá có 500 – 600 đồng, chen vô đổ đầy bình cùng lắm chỉ lời 1.000 – 2.000 đồng. Rất mong người tiêu dùng cân nhắc lợi ích và không dự trữ xăng dầu, gây nguy hiểm”.
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương Tp.HCM, phát biểu tại Họp báo định kỳ, ngày 13/10/2022.
(Source: thanhnien.vn)
em đồng ý với các ý kiến của các thầy, cô, anh, chị. nhưng em xin nhấn mạnh ở đây quan trọng nhất là ý thức của sinh viên, thứ hai la phương pháp dạy của thay cô còn theo lối mòn của truyền thống. đây là 2 yếu tố cơ bản tạo nên việc học của sinh viên hien nay ko đạt hiệu quả cao như hiện nay
theo em học tín chỉ cũng là hình học rất hay, tuy nhiên khi chia nhóm làm bài tập nhóm cho sinh viên mới vào trường nên chia thành các nhóm nhỏ hơn nữa. hiện nay nhóm em đang có 15 người, vì vậy công việc luôn đùn đâỷ cho nhau, thiếu ý thức tự giác. theo em cách tốt nhất là nên để sinh viên tự tạo nhóm cho mình. như thế họ sẽ có trách nhiệm với nhóm của mình hơn. nếu không được, em nghĩ là nhóm sẽ có số người ít hơn. dưới 10 người thôi a. em xin chân thành cảm ơn!
Mỗi thầy cô là một quyển sách với vô tận những kiến thức. Với tôi thầy cô là người chỉ dạy tận tình nhất mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Tôi hiểu rằng những gì mà thầy cô giảng dạy nếu không có nỗ lực của bản thân tôi tự thân tìm hiểu những kiến thức đó thì thật giống như tôi chỉ nghe, chỉ thích mà không thực hiểu. Muỗn vậy tôi cần phải tìm một phương pháp phù hợp cho chính mình mà phương pháp ưu việt đến đâu phải được thể hiện bằng kết quả cũng như tình cảm thái độ tôi dành cho môn học, ngành học của mình.
Trân trọng cảm ơn thầy cô đã truyền cho chúng tôi nguồn nhiệt huyết, niềm tin, thái độ sống tích cực, lạc quan và có lập trường trước những sóng gió cuộc đời!
theo tôi thì khi làm bất cứ việc gì, nghề gì thì yếu tố tự thân cá nhân có gắng làm vẫn là quan trọng nhất. bản thân không cố gắng thì không có thể giúp được cả. Nếu trình độ giáo viện không đáp ứng được quá trình học thì bản thân người học cũng có thể khắc phục được. Bởi vì giáo viên chỉ là người hướng dẫn , cung cấp các phương pháp để cho sinh viên bước đầu tìm hiểu một vấn đề, công việc nào đó còn việc tiếp theo sau sinh viên sẽ sử dụng phương pháp nào và tìm hiểu đến đâu là hòan tòan phụ thuộc vào cá nhân sinh viên. Ví dụ như cùng một vấn đề luật dân sự nhưng có sinh viên hiểu, nắm rất rõ và có thể truyền đạt một cách rõ ràng cho người không có kiến thức pháp luật hiểu nhưng cũng có sinh viên càng nói thì càng sa vào chỗ ngụy biện, nói không có căn cứ hoặc càng nói thì càng không ra ngô ra khoai. Do đó có thể nói tự bản thân người học phải tự học là chính.
Theo em thấy, môn nào có thầy cô dạy tận tình và có phương pháp dạy khoa học cũng đều kích thích được sinh viên học tập. Vì sinh viên khi bắt đầu một môn học chưa có sự tìm hiểu trước nên chưa hình dung được môn ấy học như thế nào nhưng nhờ sự định hướng tốt của giáo viên sinh viên sẽ dễ bắt kịp. Em thấy một số giáo viên trường mình còn quen với lối dạy truyền thống là lên lớp nói từ đầu đến cuối mà không hề để ý đến cái mà sinh viên nhận thức được nhưng có nhiều thầy cô có phong cách dạy rất hay và lôi cuốn. Tất nhiên, ý thức của sinh viên cũng là rất quan trọng nhưng nếu thầy cô kích thích được lòng đam mê của sinh viên thì tự sinh viên sẽ có ý thức.
Để học có kết quả tốt nhất cần có sự phối hợp giữa bên dạy và bên học. Không những hai bên cần thể hiện sự cố gắng, nỗ lực vươn lên từng ngày của mình mà còn phải có sự ăn khớp giữa bên truey62n đạt và bên nhận truyền đạt.
Nói về bên nhận truyền đạt thì điều đầu tiên là ý thức tự giác, mong mỏi tiếp nhận được kiến thức ở mức độ cao nhất , tiếp đó là phương pháp để tiếp nhận kiến thức,
Về bên truyền đạt thì theo tôi không chỉ là giảng viên mà phải là cả một hệ thống trong trường học trong đó giảng viên trực tiếp giảng dạy đứng lớp đóng vai trò chính, sự hỗ trợ của khoa, của thư viện là yếu tố không kém quan trọng. Tuy nhiên chúng ta thường bỏ quên vai trò của các nhà quản trị nội bộ. Chương trình học được sắp xếp hợp lý, vai trò kết nối giữa giảng viên và sinh viên thực hiện tốt , môi trường học tập ( nói theo nghĩa đen ) được tổ chức tốt, hợp lý, tạo tinh thần thoải mái nghiêm túc sẽ tốt hơn học tập trong một điều kiện không được chăm chút.
Đối với vai trò chính của người nhạc trưởng ( giảng viên ) và dàn đồng ca ( sinh viên ) phải cùng tần số phát và tiếp nhận. Tránh tình trạng thầy khô cổ giảng bài mà không nắm được học trò cần gì ở mình. Học trò cũng không hiểu thầy nói những điều đấy để làm gì
Vài ý kiến thô thiển mong đóng góp cho sự nghiệp chung.
em nghi hinh thuc dao tao theo tin chi cung co rat nhieu mat tich cuc cua no.nhat la no ren luyen cho sinh vien y thuc tu lap trong qua trinh hoc tap.nhung cung phai thay rang hinh thuc nay hien nay ap dung o nuoc ta con rat nhieu bat cap.thuc trang nay la do o nuoc ta co so vat chat phuc vu cho viec dao tao nay cgua dap ung day du.doi ngu giang vien con thieu.hon nua hinh thuc nay khi ap dng cho mot so sinh vien ko co y thuc tu hoc hti thuc su chat luong la rat kem.o lop hoc cua em co nhung ban bo be viec hoc boi it nhan dc su theo doi,quan ly tu phia nha truong