admin@phapluatdansu.edu.vn

SUY NGẪM 21

imageEVN –  Nhân vật “điển hình” của các “ông lớn” độc quyền luôn tồn tại trong ngụy biện và  mâu thuẫn:

– Mùa khô, “ông lớn” cắt điện vì lý do, không đủ nước để chạy các nhà máy thủy điện;

– Mùa mưa, “ông lớn” cắt điện vì các nhà máy nhiệt điện đang ở giai đoạn trùng tu;

– Khi cả nhà máy thủy điện và nhiệt điện cùng chạy, “ông lớn” cắt điện vì lý do sự cố lưới điện;

– Để “góp phần” giảm thiểu sự thiếu hụt điện cho đất nước, “ông lớn”  từ chối 13 dự án điện, với tổng công suất lên tới 13.800 MW vì thiếu vốn.

“Ông lớn” luôn kêu “lỗ”  và giải pháp khắc phục là ông luôn yêu cầu tăng giá điện.

Với tất cả những “thành tích” trên, “ông lớn” tự cho mình xứng đáng được thưởng với đề xuất được trích khoảng 1.002 tỷ đồng lợi nhuận để làm quỹ khen thưởng.

Civillawinfor cho rằng, đã đến lúc chủ sở hữu của EVN phải thể hiện vai trò ông chủ, không nên để những người đại diện sở hữu của mình ở EVN luôn làm xấu mặt  mình đến thế.

Civillawinfor

2 Responses

  1. Được biết la ngành trọng điểm của quốc gia, để đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế đang trên đà phát triển. Thì ngành điện cần phải có những chiến lược phát triển, nâng cao năng suất sản phẩm của mình. Thế nhưng không phải vì như vậy mà “ông lớn” thích làm gì thì làm, “xem trời bằng vung” như thế.Ông lớn phải nhận thức được những việc mình đang làm là nhằm để phục vụ lợi ích của nhân dân, là chăm lo cho cuộc sống người dân. Do vậy “ông lớn ” khi có một quyết định nào đó cần phải cân nhắc và đặt lợi ích của nhân dân lên đầu, cần có sự bàn bạc kỹ càng, chứ không nên đặt lợi ích của mình lên đầu như thế. Như vậy là không thể chấp nhận được.

  2. Để “góp phần” giảm thiểu sự thiếu hụt điện cho đất nước, “ông lớn” từ chối 13 dự án điện, với tổng công suất lên tới 13.800 MW vì thiếu vốn.–> nhưng ông lớn lại đầu tư một cách dàn trải, ví dụ như đầu tư vào viễn thông mà chẳng thấy kêu thiếu vốn!?

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading