admin@phapluatdansu.edu.vn

Ở NƯỚC NGOÀI BÁN NHÀ THỪA KẾ TRONG NƯỚC

Báo KT&ĐTNghị định số 84/2007/NĐ-CP quy định trường hợp người nhận thừa kế là nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài không thuộc đối tượng được mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam thì người nhận thừa kế không được cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, những người này được chuyển nhượng hoặc tặng cho quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở được thừa kế.

Trong trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng thực hiện theo điều 148 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP. Theo đó, người nhận thừa kế được đứng tên là bên chuyển nhượng trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở.  

Trong trường hợp chưa chuyển nhượng hoặc chưa tặng cho quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở, người nhận thừa kế hoặc người đại diện có văn bản ủy quyền theo quy định nộp hồ sơ về việc nhận thừa kế tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để cập nhật vào sổ địa chính và theo dõi.

Theo quy định nói trên, bạn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở nhưng được chuyển nhượng căn nhà đó. Tuy nhiên, trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở, bạn phải hoàn tất thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định chung.

SOURCE: http://www.moc.gov.vn/Vietnam//BuildingLaws/Q&A/13463200805050947430/

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading