Site icon THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

BÌNH ĐẲNG GIỚI LIỆU CÓ THỂ XẢY RA?

Advertisements

Người gửi: Mai Nhu,
Gửi tới: Ban Văn hoá
Tiêu đề: Bình đẳng giới, liệu có thể xảy ra

Tôi là người rất tôn trọng phụ nữ mà trước hết là vợ tôi, là mẹ, là em và đặc biệt là những người phụ nữ đã cố gắng hết sức mình, vượt qua nhiều khó khăn để cống hiến cho xã hội, những người phụ nữ thành đạt trong các lĩnh vực khoa học và xã hội.

Tuy nhiên, có thể người đọc sẽ có cách nhìn nhận riêng khi tôi nói rằng, theo tôi, bình đẳng giới hay bình đẳng nam nữ là điều không hay khó có thể là hiện thực, chúng ta chỉ có thể cố gắng để bất bình đẳng, hay nói chính xác là cách nhìn sai lệch giữa nam và nữ, giảm càng nhỏ càng tốt thôi.

Ý kiến của tôi có một số lý do như sau:

Thứ nhất, về mặt sinh học, nam nữ khác nhau hoàn toàn. Khác nhau về cơ thể, hình thức, vóc dáng, sức khỏe. Khác nhau về cái cách mà não chúng ta điều khiển chúng ta, về cái cách mà não chúng ta nhận thức sự vật v.v… và v.v… Vật chất quyết định ý thức, ý thức là phản ánh của thế giới khách quan vào nhận thức của con người, nhận thức của con người có thể bình đẳng (bằng nhau) được chăng.

Cách suy nghĩ của hai giới không hề giống nhau: đàn ông nông cạn bể khơi, đàn bà sâu lắng như cơi đựng trầu. Câu này chỉ là của các cụ nhưng phụ nữ và đàn ông khác nhau hoàn toàn về cách nghĩ, cách làm, cho dù có thể họ cùng đạt được mục đích như nhau.

Cách phản ứng khi thành công, khi thất bại, khi vui, khi buồn, khi được, khi mất của hai giới hoàn toàn khác nhau và như vậy họ hành sự không giống nhau.

Điển tích ghi lại, từ xưa đến nay chỉ có những anh hùng không qua nổi ải mỹ nhân chứ có mấy mỹ nhân chết vì anh hùng. Chỉ có phụ nữ mới nghiêng nước nghiêng thành chứ nam giới chỉ khuynh gia bại sản mà thôi.

Muôn mặt đời thường: đa phần những người giỏi nhất trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề từ kinh doanh, chính trị, lãnh đạo, bếp núc, thêu thùa, thời trang, ca múa thậm chí cả… đỡ đẻ là nam giới. Nam giới thường ăn được chơi cũng được v.v… và v.v…

Vậy chúng ta có nên cố gắng để chứng tỏ một điều gần như không thể có là nam nữ bình quyền hay không, và nếu cứ cố gắng để nam nữ bằng nhau (bình đẳng 🙂 ) có đem lại cho chúng ta nhiều hơn cái mà chúng ta đang làm cho nhau không. Vậy thì bình đẳng ở đâu, sâu xa cũng lại là nhận thức của con người, mà nhận thức hay ý thức là sự phản ảnh của thế giới khách quan vào óc chúng ta.

Rất mong mọi người gần xa và đặc biệt là chị em phụ nữ lượng thứ.

SOURCE: VNEXRESS.NET

TRÍCH DẪN LẠI TỪ: http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/Lieu-co-the-co-binh-dang-gioi/10949048/478/

Exit mobile version