Luật ban hành nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng, thành lập Hội đồng tư vấn người tiêu dùng quốc gia và Thiết chế giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và các vấn đề liên quan. Luật được ban hành bởi Quốc hội Malaysia như sau:
PHẦN I : QUY ĐỊNH CHUNG
1. Tiêu đề và chú thích
2. Phạm vi áp dụng
3. Giải thích
4. Nguyên tắc áp dụng luật
5. Bảo đảm các quy định liên quan
6. Không được rút khỏi hợp đồng
7. Chỉ định thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan giám sát
PHẦN II : CÁC HÀNH VI SAI LỆCH, DỐI TRÁ, TUYÊN BỐ DỐI TRÁ VÀ CÁC HÀNH VI KHÔNG LÀNH MẠNH
8. Giải thích thuật ngữ
9. Hành vi sai lệch
10. Sự tuyên bố sai lệch hoặc gây nhầm lẫn
11. Sự tuyên bố sai trái và những hành vi gây nhầm lẫn khác liên quan đến đất
12. Chỉ dẫn sai về giá
13. Quảng cáo mang tính quấy nhiễu
14. Quà tặng, giải thưởng và chào hàng tự do, v.v
15. Tuyên bố hàng hóa có hạn
16. Yêu cầu thanh toán hoặc đồng ý nhận tiền thanh tóan nhưng không cung cấp
17. Hợp đồng dịch vụ tương lai
18. Suy đoán trách nhiệm đối với quảng cáo
ĐỂ XEM TOÀN BỘ VĂN BẢN TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY