Người tiêu dùng có thể khiếu nại theo các cách thức và tới các cơ quan, tổ chức như dưới đây:
– Khiếu nại trực tiếp đến tổ chức, cá nhân SX-KD hàng hoá, dịch vụ mà mình đã mua hoặc sử dụng.
– Thông qua các Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD, các Văn phòng khiếu nại của NTD ở địa phương để khiếu nại đến tổ chức, cá nhân SX-KD hoặc khiếu nại lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Khiếu nại lên các cơ quan quản lý nhà nước: Sở Thương mại/Sở Thương mại và Du lịch các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý cạnh tranh; Các cơ quan chuyên ngành có liên quan (Cục Quản lý thị trường, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Cục Xúc tiến thương mại…).
– Ngoài ra người tiêu dùng có thể khởi kiện vụ việc ra cơ quan toà án có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật trong trường hợp có đủ căn cứ xác đáng và tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh không giải quyết thỏa đáng quyền lợi hợp pháp của mình.
* Trong trường hợp muốn khiếu nại, tố cáo trực tiếp lên Cục Quản lý cạnh tranh, người tiêu dùng cần làm hồ sơ khiếu nại, tố cáo bằng văn bản và bao gồm:
1) Đơn/thư khiếu nại, tố cáo:
– Ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại, tố cáo; tên, địa chỉ của người khiếu nại, tố cáo; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại, tố cáo; nội dung, lý do khiếu nại, tố cáo và yêu cầu của người khiếu nại, tố cáo.
– Do người khiếu nại, tố cáo ký tên.
– Trong trường hợp việc khiếu nại, tố cáo được thực hiện thông qua người đại diện thì người đại diện phải có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.
2) Các chứng cứ kèm theo: Hóa đơn mua hàng, giấy bảo hành, vật phẩm, các giấy tờ có liên quan khác,…
* Bấm chuột vào dưới đây để download tài liệu:
1. Danh sách và địa chỉ liên hệ của các Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD và VP khiếu nại
2. Danh sách và địa chỉ liên hệ của các Sở Thương mại/Sở Thương mại và Du lịch các tỉnh
SOURCE: http://www.qlct.gov.vn/Web/Zone.aspx?zoneid=89&lang=vi-VN
Like this:
Like Loading...
Related
Filed under: 6. Pháp luật cạnh tranh, THÔNG TIN TƯ VẤN |
Everything is very open with a very clear explanation of the challenges.
It was really informative. Your website is very helpful.
Many thanks for sharing!
Admiring the time and energy you put into your
site and in depth information you provide. It’s great to come across a blog every once in a while that
isn’t the same unwanted rehashed information.
Fantastic read! I’ve bookmarked your site and I’m including your
RSS feeds to my Google account.
bài viết bổ ích
Pretty element of content. I just stumbled upon your web site and in accession capital to claim that I get in fact loved account your weblog posts. Anyway I will be subscribing to your feeds and even I success you get right of entry to persistently rapidly.
I am really inspired together with your writing abilities as well as with the structure on your blog. Is that this a paid subject or did you modify it yourself? Anyway stay up the nice high quality writing, it’s rare to see a nice weblog like this one nowadays..
Somebody essentially help to make severely posts I’d state. That is the first time I frequented your website page and so far? I surprised with the research you made to make this actual put up extraordinary. Great process!
You’re really a good webmaster. The website loading velocity is amazing. It seems that you are doing any distinctive trick. In addition, The contents are masterpiece. you have done a magnificent activity on this topic!
I get pleasure from, cause I discovered just what I used to be taking a look for. You have ended my 4 day long hunt! God Bless you man. Have a nice day. Bye
gửi comment ở đây có ai giải quyết và được giải quyết ko?
Tôi sử dụng dịch vụ viễn thông do viettel cung cấp gồm 1 line ADSL + 5 line cố định.
+ Sau tháng đầu tiên sử dụng nhân viên báo cước gửi thông báo cước vào 18h (hết giờ làm việc) ngày 25 thì đến 01h ngày 26 viettel cắt đường truyền và đổ lỗi là do tôi ko đóng cước.
+ Sang tháng thứ 2 thì thông báo cước ko có chi tiết các cuộc gọi chỉ thể hiện tiền tổng phải đóng. Khi tôi complant với tổng đài dịch vụ thì được giải thích là do chi phí in chi tiết cao nên viettel ko in nữa và mỗi lần y/c in như vậy tôi phải trả 2.000đ, lần khiếu nại sau thì nhân viên tư vấn nói ko in cước là do bảo đảm thông tin (ko hiểu thông tin gì cần bảo đảm trong tờ chi tiết cước). Làm sao x/đ được họ tính cước đúng ko mà đóng, trong khi thông tin tôi biết được viettel là chuyên gia gian lận cước của khách hàng (thu cao hơn thực tế sử dụng vì trước đây tôi dùng ADSL theo gói dung lượng, sau khi phát hiện ra tôi chuyển sang thuê bao trọn gói).
Những thứ đó linh tinh nhưng rất phiền, mới có 2 tháng sử dụng mà phàn nàn chất lượng dịch vụ 2 lần. Ko lần nào được giải quyết.
Làm sao đây?
Cảm ơn phản hồi của bạn.
Nhưng khiếu nại trực tiếp mà được giải quyết thì post comment ở đây làm gì?
Còn qua các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thì ko đáng, toàn những chuyện linh tinh.
Tôi có mua một vi tính xách tay hiệu Sony Vaio M480 tại công ty Thiên Long số nhà 104 Tôn Thất Tùng Quận 1 Thành Phố Hồ Chí Minh. Khi mua Ct có bảo hành 1 năm. Từ ngày mua dến nay mới đươc 2 tháng (máy mua ngày 20/07/2011) trên màn hình bị xuất hiện một vệt sáng bằng đầu đủa. Tôi đưa đi bảo hành thì anh Long là giám đốc công ty ( sđt 0903742400) cho biết là không bảo hành và đổ lỗi do khách hàng làm cấn máy. Sau một tuần lễ bàn cải, tôi đồng ý thay màn hình mới và tôi chịu mọi chi phí thì anh Long nói sẽ thay một màn hình ngoài chợ đen (không phải của hãng SONY VAIO) giá 2 triệu đồng và không bảo hành. Tôi không đồng ý, yêu cầu thay màn hình chính hãng Sony Vaio, anh Long nói công ty không có! Tôi đưa vấn đề này lên mong các cơ quan có chức năng giúp đỡ. Đây là vấn nạn mà lâu nay người tiêu dùng bị o ép! Bảo hành chỉ là chiêu bài quảng cáo! khi có vấn đề thì tất cả đều bị đổ vào đầu người tiêu dùng! Xin chân thành cám ơn.
Ngày 28/7, tôi có mua một gói bánh mì Tyty của Tràng An. Ngày 30/7, bóc gói bánh ra tôi thấy bao bì còn nguyên vẹn nhưng bên trong bánh đã bị mốc trắng, có cái mốc xanh. Hạn dùng còn đến 30/8/2011. Chồng tôi nói “Con kiến mà kiện củ khoai.” Em tôi nói “Ở nước ngoài như thế này nó kiện cho chết”. Tôi thiết nghĩ đây là sản phẩm mà nguời tiêu dùng đã tin tưởng, mất tiền để mua. Vậy chỉ là một gói bánh mì, tôi có nên gửi đơn khiếu nại công ty Tràng An không?
kể ra 1 vì 1 cái bánh mà kiện thì cũng hơi ngại nhưng vấn đề không chỉ nằm ở cái bánh, những người tiêu dùng khác sẽ thế nào? chắc chắn ko chỉ có chị gặp phải tình trạng trên đâu. đợt năm ngoái em cũng mua 1 hộp bánh trứng (loại của Việt Nam, không phải của Thái), rõ ràng vẫn còn hạn sử dụng (vì em mua cái gì cũng xem date cả) thế mà bên trong bị mốc. tức lắm nhưng không làm gì được. nên lần này chị cứ kiến nghị đến công ty Tràng An đi, thương hiệu lâu năm làm ăn thế sao được.
lúc trước mình cũng mua một cái bánh mì từ Tiệm bánh Đức Phát ! kết quả ăn vào là bị thiêu và có mùi chua ! theo mình bạn nên kiện hoặc đem chiếc bánh mì đến cửa hàng và kèm theo bao bì nhé ! bạn nên truy cứu ra pháp luật để người khác mua phải thì lại thêm nạn nhân nữa đúng không ! vấn đề sức khoẻ quan trọng đấy bạn à! dù nó chỉ là chiếc bánh mì không đáng bao nhiêu tiền ! nhưng nếu như ai không có tiền thì sao đúng không bạn ?
Ngày 09/04/2011 (khoảng 19h) tôi cùng con trai 2.5 tuổi đến siêu thị Co-opmart Phú Thọ. Khi lên tầng 1, tôi có sử dụng xe đẩy của siêu thị cho con trai tôi ngồi và đẩy cháu đi. Khi đến khu đồ chơi trẻ em (tôi nhớ trên trần nhà có ghi khu 18), con trai tôi đòi xuống nên buộc lòng
tôi phải cho cháu xuống. Lúc đó, có 1 cô nhân viên mặc đồng phục xanh của siêu thị (tôi nghĩ là nhân viên trực ở khu này) đến hỏi tôi rằng: “Chị có xài xe không?”, tôi trả lời: “Có”. Cô nhân viên bỗng nhiên trở nên hậm hực bỏ đi sau khi ném cho tôi ánh mắt bực bội. Tôi quá ngạc nhiên vì không biết mình đã làm gì sai, nên tôi vội vàng cho con trai lên xe và đẩy ra lối vào siêu thị để hỏi. Sau khi được một cô nhân viên khác (không mặc đồng phục) chắc chắn rằng được phép đẩy xe trong tầng này, thì tôi cảm thấy rất không thoải mái vì thái độ của cô nhân viên kia. Mặc dù vậy tôi tiếp tục trở lại khu đó và chuẩn bị mua sắm.
Là con nít nên thấy đồ chơi nên con tôi vươn tay sờ mó (mặc dù lúc này cháu đã ngồi trên xe đẩy), cô nhân viên mặc đồng phục xanh của siêu thị khi nãy bước tới và nói với tôi bằng giọng rất là khó nghe: “Chị đừng để cháu quăng đồ chơi xuống sàn”. Lúc này sự kiên nhẫn của tôi đã quá mức chịu đựng nên tôi trả lời lại rằng: “Tôi thừa biết điều đó và như chị thấy nãy giờ khi theo dõi mẹ con tôi, tôi đã không để cháu làm điều đó”. Lúc đó trong khu này cũng có rất nhiều con nít nhưng tôi chẳng thấy cô nhân viên đó nhắc nhở phụ huynh nào cả, măc dù những đứa trẻ kia cũng đang sờ mó đồ chơi.
Tôi cảm thấy như cô ta theo dõi mẹ con tôi từng chút như để “bắt giò” vậy. Đến lúc này thì tôi rất không vui phải ra về và chưa hề mua được một thứ gì mặc dù rất muốn mua sắm.
Tôi hiểu được công việc khá vất vả của các nhân viên làm việc ở siêu thị. Nên khi có cháu nhỏ đi cùng, tôi chỉ cho cháu ngồi trên xe (mọi lúc khi có thể) nhằm tránh cho cháu phá phách sẽ gây cho công việc của các nhân viên thêm khó khăn. Là “thượng đế” tôi đã rất nghĩ cho mọi nhân viên tại siêu thị, thì tại sao cô nhân viên kia lại không hiểu và thái độ cư xử rất là “không thể hiểu nổi”!!!!!
Tôi mới mua điện thoại của Nokia vừa mua được 2 tháng thì phải nằm trung tâm bảo hành được 1/2 thời gian.Goi điện và gửi thư đến trung tâm thì toàn bảo là bạn cứ chờ sẽ giải quyết.lần đầu hẹn 7-10 ngày thì được giờ lại bảo phải chờ linh kiện nhập về mới có đồ thay thế.Tôi rất bức xúc kiểu giải quyết này ,nếu đây là lỗi của nhà sản xuất thì hoặc là đổi máy khác hoặc sửa ngay bằng cách lấy ngay linh kiện máy khác cùng đời thay sang rồi đợi linh kiện về thì lắp trả vào máy của Hãng.Nokia còn kiểu làm ăn thế này thì không bằng máy cửa hàng bán điện thoại Trung Quốc
tháng 12 năm 2010, tôi có mua 01 sim số điện thoại của Viettel của chi nhánh viettel củ chi-tp.HCM với số là 0988.807088.khi đến Tết âm lịch Tân Mão, tôi vẫn sử dụng được. Nhưng đến 30 TẾt, tự dưng tôi không sử dụng được, cứ gọi đi thì hiện thông báo lỗi kết nối hệ thống, nhưng số khác gọi đến thì nghe được. nhưng đến chiều thì không nghe được . Khi tôi dùng số điện thoại khác gọi đến số 0988.807088 thì có người nào đó đang sử dụng, khi tôi hỏi người đó là ai sao sử dụng số điện thoại này thì người đó bảo tôi đến chi nhánh viettel mà kiểm tra! tôi đành chờ qua tết để kiểm tra rõ ràng thì hôm nay, nhận được điện thoại của tổng đài viettel số 08-62660198 giải thích rằng tôi sẽ mất số điện thoại này vì người chủ củ của số này đang sử dụng, vì lỗi kết nối gì đó nên tôi mới có số này! Thật vô lý hết chỗ nói vì tôi mua sim này đàng hoàng, có đăng ký đàng hoàng mà tổng đài nói như thế thì không lẽ tôi xài số lậu sao? tôi rất mong thư khiếu nại này được chuyển tới Ban giám đốc viettel thành phố HCM giải quyết cho rõ ràng chuyện này. Số liên lạc của tôi là 09.7989.6076. Tú Anh
Cty chúng tôi mua 1 máy lạnh Samsung và nhờ đơn vị bảo trì lắp đặt.
Sau khi sử dụng chưa tới 1 năm thì máy bị hư.
Trung tâm bảo hành của Samsung từ chối bảo hành vì có bên thứ 3 can thiệp vào máy vệ sinh ….
Còn bên lắp đặt thì cũng từ chối trách nhiệm vì nói do người sử dụng vận hành không đúng kỹ thuật.
Cuối cùng trong trường hợp này thì người mua chúng tôi phải chịu thiệt thòi vì cả người bán và trung tâm bảo hành cùng chối bỏ trách nhiệm.
Vậy trong trường hợp này chúng tôi phải làm gì?
Mình cũng đang gặp tình huống tương tự, mình cũng mong nhận được hướng dẫn để bảo vệ quyền lợi cho mình khi mua hàng dỏm.
ĐTD Đ của tôi số 0983247786 tháng 7/2010 phat hiện ra bị tính GPRS 40.000 đ/tháng . Tôi gửi thư thắc mắc thì họ trả lời loanh quanh và lẩn tránh . Tôi Già rồi gần 70 tuổi nên đâu có yêu cầu dịch vụ chit chat nên Tôi đã đưa máy ra trung tâm dịch vụ của Viettel xác minh là chưa cài đặt GPRS nhưng trong máy tính của họ vẫn nói là đã cài và tính tiền từ tháng 5 / 2009. Muốn gửi cho báo tài liệu và thư trao đổi nhưng không biết gửi vào địa chỉ nào. tài liệu gồm ba thư đi và một thư phac đáp kèm mấy ảnh chụp các hóa đơn thanh toán từ tháng5 đến tháng 8/2010
Một làn lướt web, cháu thấy trang :thanhtumobile.com bán những mẫu điện thoại giá từ 5 – 10triệu với giá chỉ từ 1 – 4 triệu, với lý do công ti đang trong đợt giảm giá và giảm từ 20 – 60% . Theo đúng yêu cầu, cháu gửi tiền vao tài khoản Nguyễn thị thanh tú, số tài khoản là: 0102574615, ngân hàng đong á HCM để mua chiếc nokia N97 với giá 2,5 triệu. Và chị Tú chủ cửa hàng cho biết hàng sẽ được gửi đi ngay sau khi chị nhận được tièn, 12 tiéng sẽ đến nơi. Nhưng chờ hơn 1 tuần mà cháu vẫn ko nhận được máy với đủ các lí do linh tinh. Đến thứ 4 tuần kế tiếp cháu lên mang và thấy 1 tin của 1 bạn đã mua hàng ở của hàng này, bạn ấy tuy nhận được hàng nhưng đây lại là hàng giả không đúng như giới thiệu http://muare.vn/khieu-nai/2862952 và vtc cũng đã đưa thanhtumobile len mặt báo http://beta.vtc.vn/bvntd/435-254125/dieu-tra/tim-chan-tuong-nhung-chiec-nokia-e72-gia-chi-1900000d.htm.ấau khi biết đây là cửa hàng lừa đảo cháu đã gọi điện và đòi lại tiền nếu không sẽ báo công an. Ngay sau đó cháu nhạn được 1 tin nhán từ củă hàng đoc :”vậy thì đi báo đi”. Cháu mong rằng các bác sớm giải quết vụ này giúp cháu, hiện tại công ti vẫn đang hoạt động và tiếp tục lừa nhũng nạn nhan khác. (còn nhiều chi tiết khác cháu chưa nói hết được)
Ngày 29/12/11 tôi có đến đại lí của Cty cổ phần bán vé máy bay điện tử VN (địa chỉ: số 377 Nguyễn Kiệm ,F 9, Phú Nhuận)để tìm việc làm thêm thì gặp cô Trâm ( kế toán). Cô ta bảo tôi làm bản hợp đồng lao động và đóng thế chân trước 500.000 đồng ( hợp đồng là 3 tháng nếu nghỉ thì phải chờ đến đúng hết hợp đồng mới lấy tiền thế chân). Sau đó cô ta có đưa cho tôi bảng nội qui làm việc và bảo về sẽ gởi danh sách khách hàng cho làm.Nhưng sau đó ở nhà 3 ngày liền tôi chẳng thấy DSKH nào có trong mail cả, tôi vội điện cho TRÂM( 0936555908) thì cô ta trả lời rằng ” hổm rày công việc nhiều quá em quên, em sẽ gởi liền. Nhưng vài sau tôi vẫn không thấy và cô ta vẫn viện cớ lý do đó. Thấy không ổn, tôi vội tìm đến đại lý đó thì đã biến đâu mất ,hỏi ra mới biết đã dọn đi mấy ngày. Tức giận tôi gọi cô Trâm hỏi chuyện thì cô ta bảo là đã ra Hà Nội để vào rồi giải quyết cho tôi, nhưng không biết khi nào vào nam….Với cách kinh doanh kiểu này chẳng khác nào lừa đảo,vậy tôi xin quí cơ quan có thẩm quyền giúp tôi trong chuyện này, nhằm ngăn chặn kịp thời để những người tìm việc không bị mắc bẫy kẻ xấu. Tôi xin cung cấp thêm một số thông tin về Cty này:
Chủ tài khoản: LÊ THỊ MINH
Số tài khoản: 110 2318 9745 011 ngân hàng techcombank,chi nhánh THANH XUÂN- HÀ NỘI.
Chủ tài khoản : LÊ THỊ MINH
Số tài khoản: 9755 8089 ngân hàng thương mại á châu. nguyễn thái sơn, F 3 , gò vấp.
Đại diện ông :VÕ NHÂN DUYÊN.
Mã số thuế : 0310793278
Chức vụ : Chủ tịch hội đồng quản trị.
Xin chân thành cảm ơn !
xin đính chính lại là: ông ĐẶNG NHÂN DUYÊN
Vừa qua Mình cũng mới bị lưa khi mua điện thoại iphone 4S, Tại Công Ty TNHH TMDV Viễn Thông Iphone USA , Địa chỉ 346 Cộng Hòa , Tân Bình Nhân viên ở đó nói rằng đặt cọc trước 50%, trong vòng 24-48 giờ sẽ giao hàng, nhưng chờ 3 ngày rồi vẫn không thấy, gọi thì bên đó báo lại là do bên chuyển phát nhanh, còn nhận việc bán hàng mà mình liện hệ thì hôm nay nghỉ làm….mình đã Liên hệ với công an Quận tân bình nhựng họ nói không giải quyết, mình vẫn còn giữ giấy tờ chuyển tiền cho bên đó, giờ mình phải làm sao/
lien he voi minh nhe, so dt 0938.538.533. Minh dang cung luat su tien hanh khoi kien
khieu nai quan ly chat luong xe quan ly long leo ,chi biet tham o .