admin@phapluatdansu.edu.vn

KINH DOANH TẠI HOA KỲ – ĐIỀU KIỆN XUẤT KHẨU MỘT SẢN PHẨM SANG HOA KỲ

new york.jpgHoa Kỳ là một thị trường tiêu thụ giàu có nhất thế giới. Nếu bạn có một sản phẩm tốt, có giá cạnh tranh muốn xuất khẩu tới một nhà nhập khẩu Hoa Kỳ để bán cho người tiêu thụ hay các doanh nghiệp Hoa Kỳ để thu lợi nhuận. Ðiều đó có thể không dễ dàng, bởi vì đây là một thị trường khổng lồ nên có nhiều đối thủ cạnh tranh cũng đang cố gắng thâm nhập và bán sản phẩm của họ. Thế giới đã trở thành một nền kinh tế toàn cầu, nơi mà những biến động thị trường và cơ hội buôn bán thường xuyên xuất hiện và biến mất. Tuy nhiên với sự cố gắng và kiên nhẫn vẫn có thể xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để nhận diện ra những triển vọng của bạn như: nghiên cứu, gửi thư trực tiếp, quảng cáo và trưng bày, triển lãm thương mại.

WTC.jpgMạng lưới quốc tế của các Trung tâm thương mại quốc tế (World Trade Centers) đã đưa ra một phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả về việc liên kết với những người mua ở Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới.

Rất hữu ích để phân biệt giữa “Selling to” (bán tới) Hoa Kỳ và “selling in” (bán ở) Hoa Kỳ. “Selling to” là bán thẳng với giá FOB. Bạn thương lượng giá cả, các điều kiện với người mua Hoa Kỳ giao hàng hóa của bạn tới bến cảng hoặc sân bay, chuyển vận đơn tới ngân hàng và nhận tiền mặt theo L/C của bạn. ‘ Selling in” có nghĩa là nhận thêm nhiều trách nhiệm, chi phí và rủi ro hơn. Phải đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn là ở thị trường của nước bạn; phải thiết lập hệ thống phân phối, quan hệ với người bán lẻ hay người tiêu dùng, triển khai và thực hiện kế hoạch tiếp thị, lập văn phòng, và đôi khi phải thuê người và phải dính líu đến các quy định và luật lệ của Chính phủ Hoa Kỳ.

Ðối với hầu hết những nhà xuất khẩu, trước tiên phải thử nghiệm sự tiếp nhận của thị trường đối với sản phẩm của bạn qua việc bán cho người mua. Sau đó nếu sản phẩm của bạn được tiếp nhận tốt ở Hoa Kỳ, bạn có thể thăm dò khả năng phát triển vào thị trường.

Ðiều này có thể được thực hiện thông qua việc thuê những chuyên gia phân phối và tiếp thị, qua những đại lí huê hồng, các liên doanh hay những công ty có liên quan đến lĩnh vực của bạn. hãy để nhu cầu xác định đường lối hành động và mức độ cam kết về tài chính của bạn.

Nghiên cứu thị trường:walmart.jpg

Các nhà sản xuất hay các nhà thương mại khôn ngoan đang quan tâm đến thị trường Hoa Kỳ rộng lớn để xem xét sử dụng một công ty nghiên cứu tốt để khảo sát tiềm năng trước khi tìm kiếm người mua có triển vọng. Ðây là một chi phí bổ sung ban đầu và một khảo sát thị trường xuyên suốt như thế tương đối tốn kém. Mặt khác nó có thể tiết kiệm một khối lượng lớn tiền bạc, thời gian cho việc mở một chiến dịch thử nghiệm và điều chỉnh mà nhiều năm sau bạn mới nhận ra rằng không có một thị trường quan trọng cho hàng hóa của bạn ở Hoa Kỳ. Nhiều công ty Hoa Kỳ cung cấp các dịch vụ nghiên cứu toàn diện cho các công ty nước ngoài, các công ty kế toán chính như : Dun & Bradstreet có nhiều nguồn để khảo sát triển vọng bán cho sản phẩm của bạn, đối thủ cạnh tranh, những rào cản mà bạn phải đương đầu khi thâm nhập vào thi trường. Trung tâm thương mại Hoa Kỳ hoặc thương vụ tại Sứ quán Hoa Kỳ ở nước bạn có thể có một danh sách các công ty nghiên cứu và kế toán cung cấp loại dịch vụ này.

Trung tâm thông tin tiếp thị Thomas (The Thomas Marketing Information Center TMIC), ở New York là một công ty có môí liên hệ mật thiết với công ty xuất bản Thomas, công ty chịu trách nhiệm về cuốn “Thomas Register of American Manufactures”.

Nhờ thế, TMIC có thể tiếp cận thông tin chi tiết về hàng chục ngàn công ty Hoa Kỳ trong hàng ngàn máy tính riêng của họ.

Dữ liệu chuyên sâu này cùng với những phương pháp nghiên cứu hiện tại sẽ đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của bạn và khả năng sống còn của nó ở thị trường đẩy tính cạnh tranh của Hoa Kỳ. Sau đó, có thể trợ giúp trong việc sàng lọc hay triển khai những mục tiêu tiếp thị, xác định nhu cầu cho nghiên cứu sâu hơn và triển khai kế hoạch tiếp thị toàn diện.

Thomas Marketing lnformation Center (TMIC) Five Penn Plaza, 8th Floor, New York 10001

Tel : 212/629 – 1111 – Fax : 212/629 – 1584

Một công ty nghiên cứu khác cũng chuyên khảo sát thị trường là bộ phận nghiên cứu chiến advertising_blimp.jpglược của Find/SVP, được đặt tại Paris có văn phòng ở 17 nước. Find/SVP là một tổ chức tình báo kinh doanh được thành lập năm 1969 và bộ phận nghiên cứu chiến lược là một nhóm tư vấn của nó. Bộ phận nghiên cứu được chia thành 6 phòng riêng biệt. Mỗi phòng tư vấn về một lĩnh vực khác nhau. Nó có thể cung cấp những nghiên cứu để nhận diện những cơ hội thị trường, mở rộng kế hoạch và các chương trình hành động để đạt được mục tiêu đánh giá môi trường cạnh tranh, cải tiến luồng phân phối, hoặc phân tích những động thái hiện tại của bất cứ ngành nào.

Find/SVP Strategic Research Division

625 Avenue of the Americas

NY – New York 10011 – 2002

Tel : 212/645 – 4500

Fax : 212/645 – 7681

Thực hiện việc nghiên cứu tiếp thị trước trong một nỗ lực xuất khẩu luôn luôn là một ý tưởng tốt. Không những nó có thể rọi sáng những bóng tôí của một thị trường rộng lớn chưa được biết rõ mà còn giúp cảnh giác với những cạm bẫy mà bạn không bao giờ nghĩ đến.

Việc nghiên cứu không phải rẻ, thậm chí một khảo sát cơ bản phải chi phí nhiều ngàn USD; nhưng nó có thể bảo vệ bạn không lãng phí chi thêm hàng ngàn USD nữa.

Việc sử dụng Directory

(Niên giám kinh doanh của Hoa Kỳ)

Một hình thức nghiên cứu khác đỡ tốn kém hơn thuê các nhà tư vấn là xác định công ty Hoa Kỳ nào sẵn sàng nhập khẩu loại sản phẩm bạn muốn bán. Có nhiều loại niên giám trong đó liệt kê danh sách của các công ty Hoa Kỳ liên quan đến sản phẩm của bạn. Có thể cho bạn biết ai sẽ nhập khẩu, nhập bao nhiêu, khi nào và ở đâu.

juney.jpgTờ Journal of Commerce có một phụ lục tập hợp dữ liệu gọi là PIERS (Port Import/ Export Reporting Service) thu nhập thông tin về những chuyến hàng đến hay đi ở 120 cảng của Hoa Kỳ. Dịch vụ này bắt đầu từ năm 1827 với việc công bố đơn giản các bảng liệt kê hàng hoá trên tờ Journal of Commerce và ngày nay nó đã phát triển thành một hệ thống dữ liệu chi tiết hoàn thiện toàn quốc. Nó đã ghi nhận khoảng 6 triệu thương vụ xuất nhập khẩu mỗi năm.

Nỗ lực thu thập này được sự trợ giúp của cả Hải quan Hoa Kỳ, hiện nay những bản lược khai hàng hóa được chuyển bằng hệ thống điện tử trực tiếp từ Hải quan đến các máy tính của PIERS điện tử (Electronically transmits).

PIERS đã thương mại hóa những thông tin sẵn có này theo nhiều cách khác nhau. Bất kỳ sự phối hợp nào gồm những yếu tố sau đây cũng có thể được sử dụng để đáp ứng yêu cầu cho từng cá nhân.

* Người chủ hàng hay người ký thác Hoa Kỳ.

* Nhà xuất khẩu nước ngoài.

* Các mặt hàng theo mã SIC.

* Cảng xếp hàng.

* Cảng bốc hàng.

* Quốc gia gốc.

* Tuyến tàu đi.

* Ðặc tính của container : kích cỡ, số lượng, khối lượng.

* Ngày đến và đi của tàu.

Rõ ràng những thông tin toàn diện như vậy có thể vô giá và áp dụng được cho bất cứ mục đích nghiên cứu kinh doanh nào. Những minh họa bao gồm những nhà sản xuất muốn nghiên cứu tiềm năng thị trường xuất khẩu hay theo dõi sự cạnh tranh của họ. Các ngân hàng muốn xác minh các khách hàng triển vọng ở các cảng khác nhau trên thế giới, các nhà kinh tế muốn dự đoán về các luỗng mậu dịch, những nhà vận chuyển đường biển muốn phân tích thị trường của các công ty đường sắt, muốn nghiên cứu vế khối lượng hàng hóa được vận chuyển từ cảng này đến cảng khác, các phái đoàn thương mại muốn nhận diện các đối tác thương mại tương lai.

PIERS có sẵn nhiều dạng và loại báo cáo không phải trả chi phí, ngoài ra đối với những báo cáo khó sao chép, dữ liệu có thể được cung cấp trên các đơn vị tính hoặc :

PIERS

Journal of Commerce, Inc.

27/F, 2 World Trade Center. NY,

New York 10048

Tel : 212/837 – 7054 Fax : 212/ 837 – 7070

PIERS cũng có văn phòng ở California, London và Belgium.

TRINET, Inc. là một công ty nghiên cứu về nhân khẩu học nhận thông tin từ các bảng liệt kê hàng hóa (Mainfests) do PIERS cung cấp và sau đó bổ sung thêm chi tiết về quy mô, công ty, doanh số bán, nhân công và công ty mẹ.

Ngoài ra để xuất khẩu một sản phẩm sang Hoa Kỳ, chúng ta cần phải tuân theo các đạo luật buôn bán của Hoa Kỳ.

SAGA.VN – Theo: BVOM.COM

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

HỌC LUẬT ĐỂ BIẾT LUẬT, HIỂU LUẬT, VẬN DỤNG LUẬT VÀ HOÀN THIỆN LUẬT - nhhai@phapluatdansu.edu.vn

Discover more from THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading